Tư vấn thương hiệu

Lợi ích đối với doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ tư vấn thương hiệu

Doanh nghiệp hiểu được bối cảnh cạnh tranh của thị trường
Được tư vấn chiến lược khác biệt hóa, giúp thương hiệu tìm được điểm khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.
Hiểu rõ giá trị cốt lõi của thương hiệu
Định hướng được nền tảng thương hiệu cho các hoạt động truyền thông về sau
Được cung cấp bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh

Các dịch vụ trong gói Tư vấn thương hiệu

Mỗi doanh nghiệp muốn phát triển trong thị trường đều cần phải có một thương hiệu vững mạnh. Có thể ví việc hoạt động một doanh nghiệp giống như trồng một cái cây và thương hiệu chính là gốc rễ của cái cây đó. Và nếu bạn còn đang băn khoăn về việc hình thành một thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn, DGS sẽ giúp bạn tạo ra một bộ “rễ” hoàn hảo, giúp thương hiệu “bám sâu” vào tâm trí của khách hàng. Chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp để thương hiệu mới xuất hiện một cách chuyên nghiệp và đảm bảo tính đồng bộ nhất quán ngay từ đầu.

Lợi ích đối với doanh nghiệp khi sử dụng Gói tư vấn ra mắt thương hiệu mới:
– Doanh nghiệp hiểu được bối cảnh cạnh tranh của thị trường.
– Doanh nghiệp được tư vấn chiến lược khác biệt hóa, giúp thương hiệu tìm được điểm khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.
– Doanh nghiệp hiểu rõ giá trị cốt lõi của thương hiệu.
– Doanh nghiệp định hướng được nền tảng thương hiệu cho các hoạt động truyền thông về sau.
– Doanh nghiệp được cung cấp bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh.

Định vị thương hiệu là gì?
– Là tập hợp các hoạt động nhằm tạo ra cho sản phẩm và thương hiệu sản phẩm một vị trí xác định (so với đối thủ cạnh tranh) trong tâm trí của khách hàng (P. Kotler).
– Là nỗ lực đem lại cho sản phẩm một hình ảnh riêng, dễ đi vào nhận thức của khách hàng. Hay cụ thể hơn, là điều mà doanh nghiệp muốn khách hàng liên tưởng tới mỗi khi đối diện với thương hiệu của mình (Marc Filser).
Mục tiêu của định vị là tạo cho thương hiệu một hình ảnh riêng trong tương quan với đối thủ cạnh tranh, vì vậy mọi sản phẩm, dù ở hình thức nào, cũng phải có bản sắc riêng của mình. Con đường định vị của mỗi thương hiệu có thể khác nhau tùy thuộc chiến lược của từng doanh nghiệp, tuy nhiên phương tiện chung được sử dụng là vũ khí truyền thông quảng cáo. Với kinh nghiệm thực tiễn nhiều năm tư vấn thương hiệu, các chuyên gia của DGS sẽ giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu khác biệt và đầy bản sắc thông qua bức tranh toàn cảnh về thị trường, ngành nghề kinh doanh, đối thủ cạnh tranh và các cơ hội…

Lợi ích đối với doanh nghiệp khi sử dụng Gói tư vấn định vị thương hiệu:
– Doanh nghiệp hiểu được bối cảnh cạnh tranh của thị trường.
– Doanh nghiệp được tư vấn phân tích hiện trạng thương hiệu và định hướng chiến lược định vị thương hiệu.
– Doanh nghiệp định hướng được nền tảng thương hiệu cho các hoạt động truyền thông về sau.
– Doanh nghiệp được cung cấp bộ nhận diện thương hiệu mới hoàn chỉnh.

Để đáp ứng những yêu cầu phát triển của công việc kinh doanh, doanh nghiệp có thể xem xét mở rộng thương hiệu theo chiều ngang hay chiều dọc. Quyết định đúng cách thức và thời điểm mở rộng thương hiệu sẽ giúp cho doanh nghiệp đạt được doanh thu mong đợi từ sản phẩm mới đồng thời đảm bảo tính nhất quán trong hệ thống nhận diện thương hiệu của mình.

KHI XEM XÉT MỞ RỘNG THƯƠNG HIỆU, CÓ 4 ĐẶC ĐIỂM SAU CẦN LƯU Ý:
Tính phù hợp: là phạm vi những thuộc tính của thương hiệu chính có liên quan hoặc ảnh hưởng đến thương hiệu mở rộng.
Sự tín nhiệm: là những thuộc tính đáng tin cậy của thương hiệu chính được áp dụng trên các sản phẩm của thương hiệu mở rộng.
Khả năng chuyển đổi: là khả năng truyền đạt những kỹ năng và kinh nghiệm của thương hiệu chính sang thương hiệu mở rộng.
Sự thừa nhận: là sự mở rộng thương hiệu mà khách hàng có thể hiểu được một cách logic vì sao thương hiệu này cần được mở rộng dưới sự kiểm soát của thương hiệu chính.
DGS sẽ nghiên cứu đánh giá thương hiệu và đưa ra những tư vấn mở rộng thương hiệu phù hợp nhất đối với hoàn cảnh của từng doanh nghiệp.

Lợi ích đối với doanh nghiệp khi sử dụng Gói tư vấn mở rộng thương hiệu:
– Khiến khách hàng dễ dàng chấp nhận sản phẩm mới.
– Đem lại những lợi ích phản hồi cho thương hiệu mẹ và công ty.
– Giúp doanh nghiệp hiểu được cấu trúc thương hiệu.
– Giúp doanh nghiệp định hướng được nền tảng thương hiệu cho các hoạt động truyền thông về sau.
– Giúp doanh nghiệp tìm được điểm khác biệt của mình so với đối thủ cạnh tranh.
– Giúp doanh nghiệp hiểu rõ giá trị cốt lõi của thương hiệu.

Truyền thông là một công cụ hữu hiệu không thể thiếu trong việc phát triển thương hiệu của một doanh nghiệp. Bên cạnh việc cung cấp sản phẩm có chất lượng phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng, doanh nghiệp còn cần có kế hoạch tiếp cận và quảng bá thương hiệu của mình đến với khách hàng sao cho hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất, đặc biệt là trong thời kỳ kinh tế phát triển với tốc độ chóng mặt, sự cạnh tranh giữa các nhà cung cấp ngày càng gay gắt như hiện nay.

Một chiến lược truyền thông hiệu quả cần có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các công cụ sao cho hiệu quả mang lại là tối đa. Để có được điều này, chiến lược truyền thông cần được lên kế hoạch bài bản, chi tiết và quan trọng là được đề ra bởi một đội ngũ có chuyên môn cao, hoạt động chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm. Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, điều này là rất khó để thực hiện do để duy trì một đội ngũ như thế thì kinh phí mà doanh nghiệp bỏ ra sẽ không nhỏ trong khi hiệu quả mang lại vẫn chưa có gì là đảm bảo.

Hiểu được trở ngại này, DGS với đội ngũ chuyên gia tư vấn chiến lược đã từng triển khai nhiều kế hoạch cho những nhãn hiệu tại Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp trong vần đề này.

Bên cạnh việc xem xét các yếu tố tổng quan, môi trường bên ngoài, chúng tôi sẽ tiếp cận trực tiếp môi trường kinh doanh của doanh nghiệp nhằm có một cái nhìn chân thực, cụ thể nhất của doanh nghiệp, từ đó đưa ra một chiến lược dài hạn để định hướng và phát triển thương hiệu một cách nhất quán, song song đó là những kế hoạch truyền thông ngắn hạn hiệu quả, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp.

Lợi ích đối với doanh nghiệp khi sử dụng Gói tư vấn truyền thông thương hiệu:
– Doanh nghiệp hiểu được bối cảnh cạnh tranh của thị trường.
– Doanh nghiệp được tư vấn phân tích đánh giá hiện trạng thương hiệu.
– Doanh nghiệp được tư vấn thiết lập chiến lược truyền thông thương hiệu.
– Doanh nghiệp được cung cấp các thiết kế ấn phẩm truyền thông thương hiệu.
– Doanh nghiệp được tư vấn đánh giá hiệu quả chiến dịch truyền thông.

Liên hệ với DGS

Top
DGS