4 yếu tố tạo nên một logo đẹp

Nhằm thúc đẩy kinh tế doanh nghiệp đi lên cũng như xây dựng thương hiệu vững mạnh thì việc sở hữu một logo chuyên nghiệp là điều vô cùng cần thiết. Một logo đẹp và chuyên nghiệp sẽ thể hiện tầm đẳng cấp của thương hiệu cũng như sẽ truyền đạt ý nghĩa, thu hút sự chú ý của khách hàng, tạo sự liên tưởng và gia tăng doanh thu của công ty.

Tuy nhiên, một thiết kế logo đẹp không phải là điều bao giờ dễ dàng cả, bạn cần phải là một chuyên gia sáng tạo, nghiên cứu thị trường, tầm hiểu biết với doanh nghiệp và sản phẩm phải lớn và chung quy lại, những quy tắc để tạo ra những mẫu logo phù hợp, đơn giản nhưng đặc biệt và tinh tế là điều mà bạn cần phải nắm rõ.

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề còn tồn đọng trên.

  1. Sự đơn giản

Xu hướng ngày nay, con người đang hướng đến sự tối giản hóa mọi thứ, từ phong cách thiết kế, ăn mặc, gu thời trang,… và cả logo cũng không phải ngoại lệ. Sự đơn giản sẽ giúp logo bạn tạo ấn tượng với khách hàng, dễ đi sâu vào tiềm thức, tạo sự liên tưởng tốt hơn rất nhiều so với một logo phức tạp.

Tuy nhiên, một logo đơn giản sẽ khó có thể trình bày hay diễn đạt ý nghĩa doanh nghiệp, vì vậy, các nhà thiết kế thật sự phải là những nhà sáng tạo giỏi, có khả năng phân tích, nghiên cứu, tìm hiểu thị trường, sau đó tóm lược vào một hình ảnh logo nhỏ. Điều này cần phải đòi hỏi sự phối hợp giữa chủ đầu tư và nhà thiết kế thật ăn ý.

 

thiết kế logo dự án An nguyen
Logo dự án An Nguyên
  1. Điểm nhấn trên logo

Bạn muốn thu hút khách hàng, bạn phải có điểm nhấn, đó là điều chắc chắn không thể thay đổi. Một logo thiết kế đẹp mắt, phối màu hoàn hảo nhưng trên logo chỉ là một sự đơn giản tầm thường thì bạn sẽ chẳng mảy may được khách hàng chú ý đến. Hãy tạo điểm nhấn trên logo của bạn, một hình ảnh đặc biệt, hình ảnh sản phẩm đặc trưng hay một linh vật, cây cối,… tượng trưng cho doanh nghiệp của bạn vậy.

thiet ke logo du an 195

  1. Sự liên quan

Doanh nghiệp bạn đang làm gì? Kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ, hãy thiết kế một logo có sự liên quan đến ngành nghề của bạn. Bởi chỉ như vậy, khi khách hàng nhìn vào logo sẽ liên tưởng đến ngay bạn đang làm gì, bạn đang muốn bán cái gì cho họ.

Một thiết kế không liên quan sẽ làm bạn lãng phí mất 90% lượng khách hàng tiềm năng ban đầu, bởi thương hiệu của bạn đang bước đầu xây dựng, sẽ không ai biết đến bạn, khi nhìn vào logo của bạn thì họ cũng không thể liên tưởng được bạn đang kinh doanh dịch vụ gì cho họ, và đương nhiên họ sẽ bỏ qua bạn và lựa chọn một nhãn hàng khác tương tự.

Vì vậy, bạn muốn có một logo liên quan đến sản phẩm, ngành nghề bạn đang kinh doanh thì việc phải nghiên cứu doanh nghiệp, sản phẩm là điều chắc chắn, nghiên cứu càng sâu, càng kỹ thì bạn sẽ càng dễ nắm bắt được điểm mấu chốt và sẽ tạo ra một thiết kế logo hoàn hảo.

du an crincons

  1. Logo dễ nhớ

Logo đơn giản, có điểm nhấn, liên quan đến ngành nghề sẽ khiến cho nó dễ nhớ, dễ đi vào tiềm thức của khách hàng. Tuy nhiên bạn cần phải trau chuốt lại logo của mình hơn, từ hình dạng, màu sắc, sự cân đối,… và điều quan trọng nhất là sự sáng tạo, không đụng hàng, không giống với các mẫu logo khác, đặc biệt là với các đối thủ cạnh tranh. Vì như vậy bạn cần phải lựa chọn một công ty chuyên nghiệp, có các chuyên gia thiết kế sáng tạo, nghiên cứu thị trường tốt

Nếu bạn muốn tìm một công ty như vậy, hãy liên hệ với DGS chúng tôi, chúng tôi sẽ đảm bảo với bạn rằng một quy trình thiết kế logo chuyên nghiệp, cùng với các designer sáng tạo, tay nghề cao, một giám đốc marketing đầy kinh nghiệm sẽ giúp doanh nghiệp quý khách hàng thực hiện được ước mơ bay cao cùng thương hiệu. Nếu bạn muốn tham khảo một vài dự án mà chúng tôi đã thực hiện, hãy click vào đây.

Liên hệ với DGS

Các dự án

Top
DGS