Khi bạn chuẩn bị xây dựng một thương hiệu doanh nghiệp, việc đầu tiên bạn phải nghĩ đến là chuẩn bị cho mình một mẫu thiết kế logo sao cho chuyên nghiệp, đúng với nhu cầu và thông điệp truyền tải của doanh nghiệp bạn. Nhưng có vẻ khá khó khăn cho bạn khi phải lên ý tưởng thiết kế, bạn đừng suy nghĩ rằng việc này sẽ do các công ty thiết kế làm, bởi họ chỉ thiết kế được một mẫu logo đúng ý bạn khi họ đang dựa trên những ý tưởng của bạn. Bài viết này sẽ giúp bạn phát triển được các cách tốt nhất cho mẫu logo của mình.
Một kế hoạch chi tiết là điều bạn phải sẵn sàng chuẩn bị cho mẫu logo này. Một kế hoạch càng chi tiết càng giúp bạn giảm tải những khó khăn trong việc định hình logo. Logo của bạn cần phải xuất phát từ những đặc trưng của doanh nghiệp, truyền tải thông điệp đến người dùng và khẳng định giá trị thương hiệu qua logo.
Hãy bắt đầu từ những điều cốt lõi nhất như thương hiệu, những đặc trưng hay sự khác biệt của bạn với đối thủ trên thị trường. Một khi đã nắm vững những điều đó, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được rằng trong mẫu logo của mình cần có những gì, màu sắc và bố cục thế nào cho hợp lý.
Xem ngay: Thế nào là một logo hoàn hảo
Bạn phải hiểu, logo là một hình ảnh đại diện giúp thương hiệu có thể tiếp cận với khách hàng qua phương tiện truyền thông, việc khách hàng có thể tiếp nhận và ghi nhớ những logo này, có nghĩa là bạn đã thành công rồi đó. Hãy đặt mình vào vị trí của người mua hàng, người sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp, hãy nghĩ xem họ đang mong muốn một logo như thế nào, font chữ và màu sắc ra sao để có thể thu hút họ nhất.
Việc đặt mình vào địa vị của công chúng cũng giúp bạn nhìn nhận vấn đề một cách khách quan để từ đó lên ý tưởng phù hợp, đáp ứng được yêu cầu của cả thương hiệu và khách hàng.
Có rất nhiều biểu tượng cho doanh nghiệp lựa chọn, bạn nên cân nhắc, có thể doanh nghiệp của bạn phù hợp với các biểu tượng tòa nhà, cây cối nếu như bạn đang làm bên xây dựng – bất động sản, hay những biểu tượng con vật miễn sao nó phù hợp với doanh nghiệp bạn, phù hợp với thông điệp bạn đang truyền tải.
Hãy tham khảo các biểu tượng nổi tiếng tại Việt Nam hay trên thế giới như hàng bia Tiger, họ đã dùng một biểu tượng con hổ dũng mãnh để nói lên điều này. Hay KFC dùng hình ảnh ông chủ của mình để đưa lên logo và Versace dùng hình tượng quái vật Medusa để làm ý tưởng thiết kế… Rất nhiều những biểu tượng để cho bạn có thể tham khảo, hãy tập trung và nghiên cứu, phát triển ý tượng sáng tạo của mình lên cao nhất.
Tham khảo ý tưởng thiết kế là một điều tốt, nhưng đừng suy nghĩ đến quá nhiều logo của họ, điều này khá là khó tránh khỏi bởi một khi bạn đã thích gì đó thì bạn sẽ luôn nghĩ về họ và muốn mình cũng có một logo tương tự như vậy. Hãy cố gắng thoát ra khỏi suy nghĩ đó và tập trung phác thảo cho mình một mẫu thiết kế logo ưng ý nhất
Nghiên cứu thị trường là một, nghiên cứu đối thủ là hai, hãy tập trung vào các đối thủ của mình để tránh hiện tượng trùng lặp không đáng có. Bởi thương hiệu của bạn mới bắt đầu xây dựng, còn đối thủ họ đã vững mạnh trên thị trường rồi, việc logo có nét tương đồng nhau sẽ làm cho khách hàng liên tưởng tới logo của đối thủ hơn là nghĩ về logo của bạn.
Cần đọc: 4 yếu tố tạo nên một logo đẹp
Đó là những cách mà chúng tôi mong muốn truyền đạt lại cho doanh nghiệp bạn để bước đầu khởi nghiệp, xây dựng nên một thương hiệu vững mạnh cho bản thân mình một cách thuận lợi và dễ dàng hơn. Với bài viết này, nếu bạn thật sự vẫn chưa hiểu về việc lên ý tưởng thiết kế logo tốt nhất cho mình, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có thể nhận được những tư vấn miễn phí và tốt nhất.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo dịch vụ thiết kết logo của DGS nhé.
Liên hệ với DGS