Thiết kế logo công ty

Một thiết kế logo công ty có giá trị phải thể hiện được đặc trưng, giá trị, phong cách của người thiết kế và sử dụng nó. Logo đối với mỗi công ty là tiếng nói, linh hồn, là yếu tố quan trọng để khách hàng có thể nhớ tới mỗi khi có nhu cầu. Một logo ấn tượng sẽ thu hút được mọi người, nhưng một logo thể hiện được văn hóa, đặc trưng, giá trị của công ty sẽ chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng.

Vì vậy để thiết kế logo đẹp cho công ty là việc vô cùng quan trọng, bởi nếu bạn mắc phải những điều cấm kỵ trong thiết kế logo thì sẽ làm giảm giá trị logo của công ty bạn.

dich-vu-thiet-ke-logo-cong-ty

Những điều cần tránh khi thiết kế logo

Sao chép ý tưởng thiết kế logo:

Nếu người nào đó nói với bạn rằng bạn đang sao chép ý tưởng logo của họ thì đây sẽ là một sự ảnh hưởng to lớn đến uy tín của doanh nghiệp trên thương trường. Để tránh tình trạng vô tình tạo ra những đường nét tương tự trong thiết kế, bạn nên tìm hiểu qua trước khi thiết kế để tránh trường hợp khi logo hoàn thành mới nhận ra là giống đối thủ cạnh tranh.

Logo có bố cục quá phức tạp:

Một mẫu thiết kế tệ là nó có quá nhiều chi tiết và màu sắc lòe loẹt, vậy nên bạn cần phải thiết kế logo cho công ty thật đơn giản và tinh tế. Một logo đơn giản mà ấn tượng sẽ tạo cảm giác thoải mái và dễ nhớ khi đập vào mắt người xem.

Logo không có bản quyền:

Một logo không có bản quyền tức là nó không hề tồn tại trên pháp lý. Vì vậy bạn cần phải tư vấn cho người sử dụng logo biết tầm quan trọng của việc đăng ký thương hiệu cho logo để không bị đối thủ sao chép.

Yếu tố phong thủy:

Tại Việt Nam yếu tố phong thủy là cực kỳ quan trọng với bất cứ một thiết kế logo nào. Người Việt luôn coi một logo có phong thủy hợp với mình sẽ mang đến thành công cho công ty. Bởi vậy khi thiết kế logo công ty nào đó bạn cần phải tìm hiểu về phong thủy cũng như người đứng đầu của công ty đó để giúp cho logo của bạn có giá trị hơn đối với họ.

Quá mờ nhạt và tương phản:

Một logo có màu sắc quá mờ nhạt và độ tương phản quá lớn sẽ khiến logo của bạn bị thiếu cân bằng về màu sắc, thiếu sự tinh tế và tạo phản cảm cho người xem. Nếu doanh nghiệp quảng bá một logo như thế không khác nào đánh cược uy tín của mình cho hàng kém chất lượng.

 

Liên hệ với DGS

Top
DGS