Những thói quen gây hại cho thương hiệu

Một thói quen xấu sẽ tạo ảnh hưởng xấu cho thương hiệu, ranh giới giữa sự tiếp thị tốt và xấu rất mong manh, vì vậy hãy cẩn thận những lỗi dưới đây để tránh làm mất hình ảnh thương hiệu, không tạo sự thu hút với khách hàng.

Chia sẻ thương hiệu tràn lan trên mạng xã hội

Để kết nối với người tiêu dùng trên mạng xã hội là một hành trình rất gian nan và không hề dễ dàng. Khi kết nối mà không thể tạo được sự thu hút với khách hàng tiềm năng thì công sức cũng trở nên vô nghĩa, dư thừa

và lãng phí. Chính vì thế, các công ty phải lập ra chiến lược để truyền tải những thông tin cần thiết, những thông tin mang tính chất bổ sung kiến thức, giải trí, giảm stress cho người dùng hơn là cứ chăm chút vào việc bán hàng mãi.

Đôi khi chỉ một lần sai có thể hủy hoại tất cả công sức của doanh nghiệp và sai lầm đó chính là việc chia sẻ vô tội vạ, chia sẻ quá nhiều, spam trên mạng xã hội. Theo nghiên cứu từ Socialbakers: “Nếu thương hiệu đăng bài viết ít hơn hai lần một tuần, họ có thể không duy trì được kết nối với người tiêu dùng”. Nhưng đăng quá hai lần một ngày cũng sẽ có thể làm giảm sự quan tâm của khách hàng.

quảng bá thương hiệu trên facebook

Xây dựng nội dung không hướng tới người tiêu dùng

Nội dung vô nghĩa là nội dung không hề liên quan và vô giá trị với người tiêu dùng. Vì vậy, một thương hiệu muốn tiếp thị nội dụng hiệu quả thì không nên sáng tạo nội dung theo con đường bán hàng, mà cần đánh giá giá trị của nội dung trong mối quan hệ giữa sức hấp dẫn thực sự và thực tiễn kinh doanh.

Muốn có sự hiệu quả, các thương hiệu phải sáng tạo được nội dung từ quan điểm của người tiêu dùng và cung cấp cho họ giá trị mà họ cần.

Ví dụ:  Website Ecomagination của GE là nơi tập trung lượng thông tin trực quan hấp dẫn về sự đổi mới xanh và công nghệ sạch. Tiếc là khi nghiên cứu thêm, phần lớn các nội dung trên trang web này là tự quảng cáo, tập trung chủ yếu vào làm nổi bật những thành tựu của GE chứ không phải là vẽ một bức chân dung toàn diện về các chủ đề. Đây là điều người dùng họ không quan tâm tới.

xây dựng nội dung hướng đến người tiêu dùng

Dựa vào tự động hóa

Đôi khi doanh nghiệp/công ty sử dụng các công cụ hack hoặc tự động hóa cho các công việc như trà lời tin nhắn, bình luận, email… sẽ giúp cho việc tiếp thị hiệu quả hơn và đáp ứng được hành vi của người tiêu dùng. Tuy nhiên, nếu việc vận dụng chúng không chính xác, tự động hóa tiếp thị sẽ làm giảm các kết nối với khách hàng.

Việc trả lời tự động sẽ tăng khả năng tiếp tục tham gia vào cuộc trò chuyện của khách hàng nhưng nếu bạn đặt câu trả lời chung chung, không thích hợp, hoặc không phù hợp thì đều đó cũng vô nghĩa, trừ khi khách hàng thật sự quan tâm đến sản phẩm của bạn, nếu không họ sẽ bỏ đi nơi khác. Hãy chú ý đến điều này!

Đó là những điều mà bạn cần phải chú ý đến khi muốn xây dựng một thương hiệu vững mạnh trên các trang mạng xã hội. Đừng mắc phải những sai lầm này, hãy đứng trên lập trường của người tiêu dùng và suy nghĩ xem họ đang cần gì từ doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn đang quan tâm thương hiệu của bạn đang ở vị thế nào, và cần làm gì để đẩy mạnh thương hiệu, bạn có thể liên hệ với dịch vụ tư vấn thương hiệu của DGS.

Liên hệ với DGS

Top
DGS