5 cách làm mạnh thương hiệu ít tốn kém nhất

Nhiều công ty/ doanh nghiệp hiện đang làm rất tốt việc theo đuổi quan hệ với khách hàng nhưng lại không thể kéo dài quan hệ ấy lâu dài. Duy trì sự hợp tác với khách hàng là tạo ra cơ hội thuận lợi để doanh nghiệp củng cố uy tín, hình ảnh thương hiệu của mình và củng cố niềm tin của khách hàng đối với nhãn hiệu của công ty/doanh nghiệp. Điều này có thể giúp doanh nghiệp vượt qua được sự cạnh tranh gay gắt của thị trường.

Đại đa số người nghĩ rằng việc xây dựng thương hiệu đòi hỏi phải có một ngân sách lớn. Tuy nhiên, theo John Williams, một chuyên gia tư vấn về quảng cáo có 25 năm kinh nghiệm, là Chủ tịch của LogoYes.com (một trang web chuyên giúp các doanh nghiệp tự thiết kế logo lớn nhất thế giới). Ông đưa ra những cách dưới đây để giúp các doanh nghiệp có ngân sách tiếp thị hạn hẹp vẫn có thể làm mạnh nhãn hiệu của mình

  1. xay-dung-thuong-hieuThăm khách hàng vào những dịp lễ và tặng họ những món quà nhỏ.

Trong những dịp như thế này công ty/doanh nghiệp có thể gắn logo của mình lên những món quà này. Những món quà như vậy thường sẽ gây ngạc nhiên cho khách hàng và củng cố hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

  1. Gửi bản tin bằng thư điện tử cho các khách hàng.

Trong những bản tin như vậy, ngoài bài viết của doanh nghiệp, có thể chỉ ra các đường dẫn đến các bài viết khác có liên quan đến ngành nghề mà doanh nghiệp theo đuổi. Đây là một cách làm khá hiệu quả để củng cố hình ảnh của doanh nghiệp một cách thường xuyên.

  1. Tạo kênh blog miễn phí để mọi người cùng chia sẻ bài viết

Khuyến khích người khác viết bài đăng trên blog của bạn để được nhận miễn phí các nội dung từ những người khác và kết bạn với họ.

  1. Xây dựng một chương trình liên kết.

Một chương trình liên kết tốt sẽ giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu hiệu quả hơn là khả năng tài chính hạn hẹp của mình. Việc xây dựng chương trình liên kết đặc biệt có tác dụng đối với các doanh nghiệp chuyên về thương mại điện tử. Thông qua các liên kết với các trang web quảng cáo có chi phí thấp (như quảng cáo dạng “pay-per-click” -tức là người quảng cáo chỉ phải trả tiền cho công ty quảng cáo khi có khách hàng nhấp vào các đường dẫn đến trang web của mình), doanh nghiệp có thể tăng lượng khách hàng ghé thăm trang web của mình trong một thời gian ngắn.

  1. Bảo đảm tất cả các tài liệu quảng bá, tiếp thị phải nhất quán, tương đồng về hình ảnh.

Các tài liệu, vật dụng như danh thiếp, đồ dùng văn phòng, bảng hiệu, bao bì, brochure và trang web của doanh nghiệp phải thể hiện tên, logo và câu khẩu hiệu một cách nhất quán.

Về bản chất, xây dựng nhãn hiệu chính là xây dựng lòng tin từ khách hàng. Điều này đòi hỏi phải có thời gian và sự nhất quán chứ không cứ phải nhờ cậy đến một ngân sách tiếp thị khổng lồ.

Liên hệ với DGS

Top
DGS