Tập trung phát triển thương hiệu là xu hướng kinh doanh hiện nay, phát triển thương hiệu toàn diện không chỉ là việc xây dựng và quảng bá thương hiệu, mà nó còn bao gồm cả việc bảo vệ thương hiệu. Rất nhiều đơn vị, tổ chức chỉ quan tâm đế việc phát triển thương hiệu mà lơ là việc bảo vệ thương hiệu về mặt pháp lý, chính vì vậy đã vô tình gặp những rủi ro không đáng có.

Sau đây DGS Brand sẽ trình bày 7 nguy cơ khi doanh nghiệp không đăng ký thương hiệu trong bài viết sau.

dang-ky-thuong-hieu-doc-quyen

1. Bị làm giả, làm nhái

Hiện tượng sản phẩm bị làm giả, làm nhái đã không có gì là lạ trong thị trường đa dạng và cạnh tranh như hiện nay, nhất là đối với những sản phẩm bắt đầu có uy tín trên thị trường. Có nhiều doanh nghiệp đã và đang thường xuyên đấu tranh với việc sản phẩm của mình bị làm giả này. Một trong những cách để bảo vệ thương hiệu khỏi hàng giả hàng nhái đó chính là sử dụng những công cụ pháp lý từ việc đăng ký nhãn hiệu.

2. Truyền thông thương hiệu khó

Việc sở hữu thương hiệu là một yếu tố giúp quá trình truyền thông thương hiệu trở nên dễ dàng hơn.

3. Không làm chủ thương hiệu :

Nếu không đăng ký nhãn hiệu, doanh nghiệp sẽ không được cấp phép sở hữu độc quyền để sử dụng nhãn hiệu, điều này sẽ dẫn đến việc khi tài sản thương hiệu một khi được gia tăng, phát triển sẽ trở nên nguy hiểm.

4. Không nhận được sự tin tưởng của khách hàng

Nhãn hiệu đăng ký chính là một sự đảm bảo lòng tin vô hình cho người tiêu dùng. Đây là minh chứng đảm bảo để khách hàng có thể yên tâm về sản phẩm cũng như được đảm bảo về trách nhiệm của chính doanh nghiệp, đồng thời có thể sử dụng để phân biệt thật giả.

5. Thiệt hại khi có tranh chấp

Khi chẳng may có tranh chấp về nhãn hiệu, những cơ sở đăng ký nhãn hiệu sẽ sử dụng cơ sở pháp lý để có thể bảo vệ thương hiệu cũng như sản phẩm.

6. Nguy cơ mất nhãn hiệu

Là nguy cơ trầm trọng hàng đầu của doanh nghiệp. Thương hiệu là tài sản vô hình của doanh nghiệp nhưng lại mang giá trị không hề nhỏ, được xây dựng từ rất nhiều nguồn lực và tâm huyết sẽ dễ bị mất vào tay người khác nếu không được bảo hộ thương hiệu.

7. Nguy cơ mất thị trường

Rất nhiều thị trường lớn như Nhật, Mỹ, EU ,… không chấ nhận nhập khẩu những sản phẩm chưa được đăng ký bảo hộ, vì vậy không đăng ký bảo hộ đồng nghĩa với việc bạn sẽ đánh mất đi nhiều thị trường tiềm năng.

Liên hệ với DGS

Top
DGS