Bao bì là gì?

Bao bì là một sản phẩm đặc biệt được máy đóng gói bao gói lại, chứa đựng các loại sản phẩm khác nhằm bảo vệ giá trị sử dụng của các sản phẩm đó, tạo điều kiện thuận lợi cho việc bảo quản, vận chuyển, xếp dỡ, tiêu thụ và tiêu dùng sản phẩm, đảm bảo an toàn môi trường.

thiet ke bao bi an tuong

Vì sao bao bì là vũ khí lợi hại nhất trong bán lẻ?

Trong điều kiện nền kinh tế thị trường, bao bì không đơn giản sản xuất ra chỉ để bảo vệ và trang trí sản phẩm. Với một nhà quảng cáo tài ba thì bao bì còn vô vàn chức năng khác, đặc biệt là giúp nâng cao doanh số bán lẻ và quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Dưới đây, DGS Brand sẽ chia sẻ một số lý do vì sao một thiết kế bao bì ấn tượng lại đáp ứng được vai trò này.

1. Thông tin khuyến mãi

Trong các chiến lược marketing khuyến mãi tiêu dùng, các doanh nghiệp thường phải bỏ ra khá nhiều tiền cho chi phí in ấn áp phích, tờ rơi để truyền tải thông điệp khuyến mãi đến khách hàng. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp có thể sử dụng bao bì sản phẩm để làm việc này thì sẽ tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo. Ngoài ra, chiến lược truyền tải thông tin khuyến mãi trên bao bì chắn chắn đảm bảo tỉ lệ khách hàng nhận được thông điệp gần như 100%.

2. Quảng bá thương hiệu

Không một nơi nào, địa điểm nào có khả năng quản bá thương hiệu dễ dàng và hiệu quả bằng chính bao bì của sản phẩm đó. Vì thế doanh nghiệp cần phải tận dụng bao bì để thể hiện logo và các hình ảnh đường nét đặc trưng để tạo ấn tượng. Hơn nữa, nếu doanh nghiệp thiết kế bao bì độc đáo, đẹp mắt và chất lượng tốt thì khả năng khách hàng có thể tái sử dụng vào các mục đích khác trong cuốc sống như đựng đồ, chuyển đồ… Khi đó hình ảnh thương hiệu sẽ được hiện diện nhiều lần và thời gian hiện diện thương hiệu sẽ lâu hơn. 

thiet ke bao bi san pham

3. Tăng sự trung thành của khách hàng

Một bao bì có hình dáng được thiết kế đẹp, ấn tượng và độc đáo có thể trở thành hình ảnh đặc trưng cho một thương hiệu, giúp phân biệt nó với hàng vạn những thương hiệu cùng ngành khác.

4. Bao bì thông minh có thể tương tác với khách hàng

Từ năm 2012, khách hàng mua cà phê Starbucks có thể dùng điện thoại scan vỏ cốc rồi chọn 1 trong 25 trạng thái tình cảm trên đó và sẽ nhận được một bài hát, bản nhạc tương ứng với trạng thái cảm xúc đã chọn của mình. Bao bì đã trở thành công cụ tạo tương tác trực tuyến với khách hàng.

Thương hiệu bán đồ ngũ cốc ăn sáng Wheaties đã cho in trên bao bì những kí hiệu đặc biệt. Khi dùng điện thoại di động quét qua vỏ hộp người tiêu dùng có thể tham gia vào trò chơi giúp cầu thủ bóng đá Mỹ yêu thích của mình cản phá đối phương bằng cách nhặt các hạt ngũ cốc ảo trên màn hình hoặc có thể chọn ghép ảnh của mình với ngôi sao mình yêu thích rồi post lên mạng xã hội trao đổi với bạn bè.

Hãng gia vị Old Bay lại cung cấp các công thức nấu nướng hay gợi ý món ăn cho bữa tối hoặc được tải một trò chơi miễn phí. Người tiêu dùng chỉ cần dùng smart phone, scan bao bì của sản phẩm và chọn cái mình muốn.

Những ví dụ trên đã cho ta thấy một điều rằng bao bì thông minh đã trở thành một công cụ tương tác để tăng sự kết nối với người tiêu dùng đồng thời đưa người tiêu dùng thành người quảng bá miễn phí cho doanh nghiệp: khi khách hàng chụp ảnh sản phẩm và post lên mạng xã hội mình là thành viên, doanh nghiệp có thêm cơ hội đến với cộng đồng.

bao bi toi uu chi phi quang cao

5. Thu hút và thuyết phục người mua hàng

Khi đi dạo tại các khu chợ, ta sẽ thấy có hàng trăm sản phẩm cùng loại cạnh tranh nhau ở cùng một gian hàng. Khi đó, bao bì là vũ khí quan trọng tiên quyết giúp gây ấn tượng và thu hút người tiêu dùng.

Trên đây là những điều tuyệt vời mà bao bì đã mang đến cho doanh nghiệp bán lẻ những cách để quảng bá thương hiệu cũng như để bán hàng tốt nhất. Hi vọng với bài viết trên DGS Brand sẽ mang đến cho doanh nghiệp bạn những thông tin tốt nhất trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.

 

Liên hệ với DGS

Top
DGS