Kinh doanh cũng tương tự như một trò chơi, đôi khi bạn phải tạo ra những quy luật khác nhau. Và trong kinh doanh không có “phím tắt”, không có “đường tắt”, để đạt được thành tựu trong kinh doanh nhất thiết bạn phải học hỏi. Dưới đây là 5 nguyên tắc cần thiết để tạo thành công trong kinh doanh.

Biết cách làm thế nào để bán hàng

Bán hàng có nghĩa là truyền tải cho khách hàng lý do tại sao nên chọn sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nó không chỉ đơn giản nằm ở vấn đề thuyết phục, nó là sự giúp đỡ.

Cung cấp dịch vụ đủ tốt để khách hàng muốn quay lại

Khách hàng sẽ tin tưởng nếu như bạn đã dành những điều tốt nhất cho họ. Và chắc chắn họ sẽ mang đến cho bạn cơ hội thứ 2, thứ 3… nếu có thể.
Tất cả những gì bạn phải làm là cam kết cung cấp dịch vụ đủ tốt, hãy xin lỗi nếu bạn đã phạm sai lầm và duy trì niềm tin đối với khách hàng.
Hãy cung cấp dịch vụ tới khách hàng bằng một nụ cười, kể cả khi bạn đang lo lắng và căng thẳng nhất.
Hãy lập ra một bản kế hoạch và đảm bảo rằng bạn luôn thực hiện theo đúng kế hoạch.

Một người thân thiện

Bất cứ ai cũng ghét phải làm việc với một người khó tính và hay cáu bẳn.

Hiểu biết nhiều nhất có thể về công nghệ

Một điều tuyệt vời nhất của công nghệ là nó thay đổi hàng ngày. Hãy xem bất cứ công nghệ nào bạn có thể nhìn thấy bây giờ hoặc trước đó. Vào ngày mỗi sự kiện công nghệ được công bố, bạn cũng được biết về nó như bất kỳ ai khác trên thế giới. Sự khác biệt chỉ xảy ra ở quá trình sau đó, bạn có tiếp tục duy trì sự tìm hiểu về sự đột phá đó hay không.

Nếu bạn là một trong số ít người biết được những công nghệ mới, bạn đã có cơ hội “hiếm” được đặt mình vào “đôi giày” của khách hàng và xác định xem liệu công nghệ mới đó có lợi hay không. Biết được công nghệ thay đổi như thế nào và đâu là nơi tiềm năng nhất để đặt sự thay đổi đó. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng tính toán của bạn.

Định vị thị trường

Bạn phải nhận thức rõ thị trường mà mình sẽ “sống” trong đó, quan trọng hơn, bạn phải xác định được đâu là thị trường mục tiêu, đồng nghĩa với khách hàng mục tiêu. Để không mắc sai lầm khi lựa chọn thị trường mục tiêu, bạn phải tiến hành phân đoạn thị trường. Chỉ có cách này bạn mới tìm ra kẽ hở của thị trường và tìm cách khai thác nó. Trên thương trường, kẻ khôn ngoan tìm ra “mảnh đất đang khô nước” đầu tiên sẽ là kẻ chiến thắng.

Liên hệ với DGS

Top
DGS